วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ไก่ชนนกแดง Superlid 2012 บทที่ 7 " สองเจ๊ใหญ่ "

สำหรับแนวทางการพัฒนาเหล่าไก่ชนนกแดงของตัวเอง สิ่งที่ต้องแก้ไขปรับปรุงเร่งด่วนนอกจากแก้ไขเรื่องแซมขาวนั้นก็คือ เรื่องของขนาดที่ผ่านมานั้นเมื่อลูกไก่อายุได้ซักสองเดือน ผมก็จะรีบปล่อยให้โตในสนามหญ้าที่บ้าน เพราะอยากให้โตเป็นไก่ที่แข็งแรง ซึ่งก็ได้ผลนะครับแต่ละตัวกระโดดขึ้นเกาะกิ่งไม้ได้ยังกะนกเลย บินกันสูงมากแข็งแรง แต่สิ่งที่สูญเสียไปคือ "ความใหญ่" ซึ่งจำเป็นม๊ากกกก มว๊าาากกกกก!!! สำหรับไก่ประกวด ทำให้ลูกไก่ที่เกิดขึ้นในบ้านผมนั้นหลายครั้งที่ สีสรร ปากแข้ง หน้าตานั้นโอเคเลย(ในสายตาผมนะ) แต่ขนาดนั้นเล็กเกินไปสำหรับไก่ประกวด ตัวผู้ส่วนใหญ่จะอยู่กันราวๆแค่แตะๆสามโล หรือน้อยกว่า ทำให้ช่วงหลายเดือนหลังนี้ผมตามหาสายพันธุ์ใหญ่ๆ ที่จะเอามาปรับปรุงให้ขนาดเหล่าของตัวเองใหญ่ขึ้น ในตอนนี้เองในบ้านก็มีเข้ามาอยู่พอสมควรและ แต่สองแม่ที่วันนี้จะเอามาอวดนั้นคือ สองแม่ใหญ่สุดที่ผมมีอยู่ในตอนนี้ครับ ทั้งคู่ทะลุสามโลกันไปทั้งคู่ครับ

ตัวแรกเป็นแม่ไก่จากโรงเรียน พิษณุโลก โดยครูต้นได้แบ่งมาให้ครับ ใหญ่ได้ใจ ข้อเสียคือมีเทาแซมๆมาปลายขน ต้องลองดูจะให้ลูกออกมาเป็นยังไงครับ





ตัวที่สองนี่ใหญ่กว่าตัวแรกซะอีกครับ ไก่ใต้สายตีแท้ๆเลย ปากแข้งกริปมากๆ และจุดเด่นอีกข้อคือ หลายคนที่เล่นไก่ตีบอกว่าแข้งมีเกล็ดพิเศษ แต่ผมก็จำไม่ได้เหมือนกัน ได้เรื่องความใหญ่+ดุแบบไก่ตีแท้ๆ มาเพิ่มให้เหล่านกแดงของที่บ้านไม่กลายเป็นแค่ไก่สีครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น