วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2555

ไก่ชนนกแดง Superlid 2012 บทที่ 3 " สาวนักสู้ "

หลายครั้งที่ผมได้ยินคำว่า "ก็แค่ไก่ประกวด" มันชวนให้หงุดหงิดเอาเหมือนกัน และผมเองก็อยากให้ในท้ายที่สุดไก่เหล่าที่บ้านผม ไม่ใช่แค่ไก่ที่หน้าตาคล้ายไก่ชน มันต้องชนได้จริงๆ จึงพยามตามหาเหล่าแม่นกแดง สายไก่ตี เข้ามาปรับปรุงสายเลือด ไก่ชนนกแดงของเหล่าที่บ้าน ซึ่งเดิมมีเพียง "ชิเก้" ต้นเหล่าของที่บ้านเท่านั้นที่เป็นสายไก่ตีจริงๆ จนเมื่อได้แบ่งตัวเมียจาก พี่เหลิม ซึ่งเลี้ยงไก่นกแดงที่เป็นสายตีของ อ.ภิญโญ ไก่ตีจากแดนใต้ได้ยินดีแบ่งไก่สาว 2 ตัวมาต่อยอด สมเป็นไก่ตีจริงๆโดยเฉพาะตัวแรก รหัส E เอาใส่กรง 1.5m X 2m กะแม่ไก่อีกตัวเห็นไล่กันนิดหน่อยนึกว่าเดี๋ยวก็อยู่กันได้ จนเช้าอีกวันได้เรื่อง อีกแม่ยืนเลือดไหล หลังเหวะ สะโพกช่วงล่างโดยจิกเละเป็นแผลใหญ่ ผมเองเห็นแผลแล้วยังไม่กล้าถ่ายรูปไว้เลย สุดท้ายให้อยู่ตัวเดียวกรงใหญ่ไปเลย อีกแม่ต้องรีบปฐมพยาบาลกันยกใหญ่ 



เจ้าตัวนี้ผมให้เข้ากะ "ชิเก้" ณ.มันที่ 28 มค. 55 ได้ไข่แล้ว 6 ใบ



สาวนักสู้ตัวที่สองมาจากที่เดียวกัน สีอ่อนกว่า ตัวนี้ผมให้เข้ากะ "เพลิงประกายทอง" 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น