วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ไก่ชนนกแดง Superlid (ภาคอดีต) ตอนที่3 การมาถึงของพระเอก "เจ้าชิเก้"


         เมื่อเพื่อนๆใก่ชนในเวปเริ่มทราบว่าผม มุ่งมาทางไก่ชนนกแดงโดยตรงแล้ว ก็ได้รับการช่วยเหลือในการแจ้งข่าวเวลาใครไปเจอไก่ชนนกแดงสวยๆจากที่ไหน เจ้าตัวนี้เพื่อนท่านนึงที่ใช้ชื่อในเวปบอร์ดว่าคุณ "ไทรทอง" ได้ไปเจอในชุมชนบนเขาใกล้ชายแดนกัมพูชา เป็นไก่ตีจึงได้ใช้กล้องมือถือถ่ายรูปมาโพสท์ในเวปให้ดูว่ามีใครต้องการไหม รูปตอนนี้ไม่ค่อยชัดเลยเห็นไม่ค่อยถนัดแต่ที่ผมเห็นนั้นเพียงพอกับการตัดสินใจคือ "สีแดงเพลิง" รีบติดต่อคุณไทรทองช่วยกลับเดินทางไปรับตัว และยังใจดีเป็นธุระจัดส่งจนมาถึง กทม. ให้ผมด้วย(ขอบคุณอีกครั้งในน้ำใจครั้งนั้นด้วยครับ) ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน





    สภาพเมื่อวันมาถึงนั้นสภาพไม่ผิดอะไรกับนักมวยเจนเวที ตามตัวมีร่องรอยการต่อสู้ทั้งเก่าและใหม่ หัวโล้นมาเลย555+ เมื่อได้เห็นอยู่ตรงหน้าแล้วทำให้ผมยิ่งมั่นใจว่า "นี่แหละไก่ชนนกแดงเฉดสีที่อยากทำ" ให้ชื่อว่า " ชิเก้ " ( ติดตามที่มาของชื่อนี้ช่วงท้าย) ชิเก้กลายเป็นพระเอกของผมมาตั้งแต่วินาทีนั้น วันเวลาผ่านไปบาดแผลต่างๆเริ่มหายไป จนหล่อเหลามากขึ้นทุกวัน








*ที่มาของชื่อ " ชิเก้ " คือแฟนผมบอกว่ามาจากชายแดนกัมพูชาใช่ม่ะ แสดงว่าต้องพูดไทยไม่ชัด แล้วคำว่าไก่ในภาษาอังกฤษคือ Chicken แต่ด้วยออกเสียงได้ไม่ชัดเลยออกเสียงได้แค่ว่า " ชิเก้ " จึงทำให้ชิเก้เป็นชิเก้มาจนทุกวันนี้ ..............จะฮาหรือจะสงสารไก่ดีเนี้ย


แถมท้ายด้วยลูกของเจ้าชิเก้ ตัวที่ใกล้เคียงกับใกล้ไก่ชนนกแดง ที่ผมอยากให้เป็นมากที่สุด ได้มาแค่ตัวเดียวเท่านั้นตลอดระยะเวลาที่พยามมา แต่สุดท้ายก็โดนงูเหลือมเขมือบไปซะก่อนที่จะให้ได้เห็นเมื่อโตเต็มที่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น