วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

ไก่ชนนกแดง Superlid 2012 บทที่ 16 "ครอกแรกของเจ้าแสงแดง"

ในที่สุดลูกไก่นกแดงของเจ้า"แสงแดง"ก็ได้ลืมตามาอวดโฉมกันซักที ครอกนี้จะเป็นการรวมกันระหว่างยีนส์ไก่นกแดงสีแดงทับทิม กับยีนส์ไก่นกแดงลูกเหล่าดั้งเดิมของที่บ้าน หวังไว้จะเอาสีเฉดแดงทับทิมของเจ้า"แสงแดง"ที่มีความสดใสและเข้มกว้าแดงเพลิงมากลบเรื่องขาวแซมของเหล่าดั้งเดิมที่บ้าน ลูกไก่นกแดงได้ฟักออกจากตู้ฟักมา 3 ตัวแล้วจากไข่ 5 ฟองที่แบ่งเอาเข้าไว้เมื่อต้นเดือน ยังดีที่ได้แบ่งมาเข้าตู้เพราะ อีก 5 ฟองที่แม่ไก่กกเองเมื่อ 4 วันก่อนอยู่ๆแม่ไก่ก็จิกไข่แตกหมดเลย ยังดีมีแบ่งเข้าตู้ไว้แล้ว 


หน้าตาเจ้า"แสงแดง"


1 ต่อ 1 ในคอกผสม





แม่ไก่ตัวนี้เป็นลูกเหล่าของที่บ้าน เป็นลูกของพ่อไก่จากเอกศักดิ์ฟาร์ม แล้วก็แม่ไก่เป็นลูกเหล่าจากสายนกแดงของ พี่แก้ว พัฒนาพันธุ์ครับ ทั้งคู่ก็ได้ตายไปทั้งคู่แล้วครับ


เจ้า"ไก่ย่าง" พ่อไก่ไซส์บิ๊กบึ้มที่สุดในบ้าน โครงสร้างใหญ่มากบวกกับช่วงหลังเลี้ยงดีไปหน่อยอ้วนมาก สภาพสุดท้ายก่อนเสียชีวิตพอเลย 5 โลผมก็เลิกชั่งแล้วครับ เป็นไก่นกแดงโครงสร้างดี ปากแข้งสวยแต่แซมขาวเยอะมากๆ เป็นไก่ชนนกแดงที่ขาวแซมเยอะที่สุดที่ผมเคยเห็นด้วยซ้ำ 5555+ แต่ว่าเมื่อตอนนั้นที่จะเริ่มทำเหล่าของตัวเอง ไก่ชนนกแดงหายากมว๊ากกกกก กว่าเดี๋ยวนี้ซะอีกกว่าจะเสาะหาได้แต่ละตัวยากมาก วงการไก่ยังไม่รู้จักคำว่าอินเตอร์เนต ถ้าไม่ได้ผ่านคนรู้จักไม่มีทางได้เจอตัว ทำให้ตอนนั้นเจ้าตัวนี้ก็ได้เป็น พ่อพันธุ์ไก่ชนนกแดงของที่บ้านด้วยอีกตัวหนึ่ง



แม่ไก่ตัวนี้เป็นลูกของไก่ชนนกแดง จากเหล่าของพี่แก้ว พัฒนาพันธุ์ ช่วงนั้นไก่นกแดงของพี่แก้วตัวนั้นได้ถ้วยจากหลายที่ รู้สึกจะชื่อเจ้า"ประกายทอง"นะผมจำชื่อได้ไม่แน่ชัด พี่แก้วแบ่งลูกไก่ให้มาคู่หนึ่งตัวผู้อยู่ไม่ถึงโตเหลือเจ้าตัวนี้มาเป็นแม่ไก่หลักในตอนนั้น 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น