วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไก่ชนนกแดง Superlid บทที่ 66 "สายเลือดเจ้าชิเก้"


ไก่ลูกเพาะบ้านเรานี่มันตีได้บ้างไหมเนี้ย?
คำถามนี้อยู่ในหัวผมอยู่ตลอดเวลาเพราะเป้าหมายในการเพาะไก่นกแดงของผมคือเพื่อประกวด แต่ก็ได้พยามหาพ่อแม่พันธุ์ที่เป็นไก่ตีเข้ามาผสมให้เหล่าในบ้านไม่ลืมว่าตัวเองก็มีเลือดนักสู้อยู่ในตัว หลายตัวออกแววนักเลงมากผมอยากลองปล้ำเพื่อพิสูจน์ข้อสงสัยในหัวอยู่หลายครา แต่ก็ด้วยประสบการณ์ด้านไก่ตีน้อยกลัวทดลองไม่ถูกวิธีแล้วจะเสียหาย และเรื่องเวลาที่ต้องทำงานประจำไปด้วยรับส่งลูกในแต่ละวันทำให้ไม่ได้ทดลองจริงๆจังๆเลยซักครั้ง ในปีที่แล้วสมาชิกเวปเกษตรพอเพียงท่านนึงที่เน้นสายตีสอบถามเข้ามาว่าไก่ผมเอาไปเลี้ยงตีได้ไหม ผมก็ได้แต่ตอบไปว่าพ่อแม่ไก่มีที่มาจากไก่ตีแต่ไม่รู้ว่าลูกมันจะตีได้ไหม หลังจากพูดคุยกันหลายครั้งท่านนี้ได้ซื้อลูกไก่ผมไปจำนวนหนึ่ง โดยเน้นลูกไก่จากพ่อแม่สายตีในจำนวนนี้มีอยู่ตัวนึงที่เป็นลูกของเจ้า"ชิเก้"พ่อไก่นกแดงต้นเหล่าของผม(สายตีเคยได้มา 1 ไฟทต์) + แม่ไก่ใต้สายตีเหล่าอ.ภิษโย ได้ถูกรับไปเลี้ยงดูด้วย ผมก็เฝ้ารอผลอยู่ว่าจะมีตัวไหนไหมที่พอจะมีแววนักสู้ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องเก่งหรอกครับ แค่มันไม่วิ่งหนีหรือไม่โง่ขนาดยืนเป้นกระสอบทรายผมก็ดีใจแล้ว วันก่อนได้เข้าไปอ่านกระทู้ของท่านนี้ได้ทำการทดสอบลูกไก่ตัวที่ว่าซึ่งวันนี้โตเป็นหนุ่มแล้ว จึงมาเขียนรีวิวให้ผมได้ทราบผล ลูกไก่ที่รับได้เมื่อเดือน มิ.ย. 55 ดังรูปด้านล่างครับเจ้าของให้ชื่อว่าเจ้า"เอส"


ถูกจับคู่ให้ทดสอบกับไก่หนุ่มอีกตัวเป้นการปล้ำครั้งแรกของทั้งคู่


การทดสอบเป็นดังคลิปด้านล่าง


สำหรับผมซึ่งไม่มีความรู้เรื่องไก่ตีได้แค่นี้ผมพอใจแล้วครับ เจ้าของไก่ก็พอใจถึงจะไม่ได้ถึงกับเป็นไก่ที่ตีแรงแต่เขาชอบสไตล์ หากมีการปล้ำครั้งต่อๆไปผมก็อยากเห้นหน่อยว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างไรบ้าง

พ่อเจ้า"เอส"

แม่เจ้า"เอส"


1 ความคิดเห็น: