วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2556

ไก่ชนนกแดง Superlid บทที่ 70 "เพลิงทองออกแดด"

ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นไก่ตัวโปรดไปแล้วสำหรับเจ้า"เพลิงทอง" เพราะได้เล่นด้วยกันทุกวันตอนเช้าๆ และต้องป้อนวิตามินยาบำรุงต่างๆช่วงนี้ก็ดูจะเชื่องและรู้ภาษาเป็นพิเศษ แดดดีช่วงสายๆเลยเก็บภาพช่วงนี้ที่พร้อมที่สุดของขนนี้ไว้ เจ้า"เพลิงทอง"เป็นลูกตัวที่ดีที่สุดของเจ้า"คุณเพลิง"ในปีที่แล้ว จากลูกไก่ที่ผมเพาะออกมาราว 350 ตัวหลายคนติดต่อพยามขอซื้อตัวแต่ผมคงขายไม่ได้ครับเพราะ ที่เหนื่อยมาทั้งหมดตลอดที่ผ่านมากับนกแดงเข้าปีที่ 9 เจ้าตัวนี้ใกล้เคียงกับไก่นกแดงที่ผมฝันเอาไว้มากที่สุดครับ ถ้าจะให้คำนวนออกมาเป้นตัวเลขคงไม่คุ้ม ค่าใช้จ่ายอาหาร+เงินเดือนคนงานเดือนละราวๆ 25,000 หนึ่งปีผมจ่ายไปราว 300,000฿ ว่าจะเพาะเจ้าตัวนี้ออกมาได้และก็ยังเวลาและแรงกายที่ลงไป ผมถือว่าในส่วนของ Breeder ผมสำเร็จไปแล้ว 90% เหลือแก้ไขข้อด้อยของเจ้า"เพลิงทอง"ในรุ่นต่อๆไปให้ออกมาดีกว่านี้ภาระกิจ "สร้างไก่นกแดงอุดมทัศนีย์"ของผมก็จะลุล่วง แต่จากที่ผมนั่งมองเจ้า"เพลิงทอง"ทุกวันนี้แล้ว ความคิดในหัวของผมคือ นี่อาจจะเป็นผลงานที่ดีที่สุดของผมแล้วก็เป็นได้ ผมอาจจะไม่สามารถเพาะไก่นกแดงที่ดีกว่านี้ออกมาได้อีก เพราะเมื่อผมดูจากรุ่นน้องหลายๆตัวที่ผมคัดไว้สำหรับงานปลายปีแล้ว ก็ยังไม่มีตัวไหนที่มีแววพอจะขึ้นมาเทียบรุ่นพี่อย่างเจ้า"เพลิงทอง"ได้เลย แต่ผมเองก็จะยังคงพยามพัฒนาไก่นกแดงของผมต่อไปนะครับ พระเจ้าอาจมีรางวัลเซอร์ไพร์ซให้กับผมในปีนี้อีกก็ได้ 555+









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น